Thứ sáu 20/07/2018
Thông tin thương mại giao nhận vận tải
Liên kết mạng xã hội
Tỷ giá ngoại tệ
Tài liệu mới
Liên kết website
Thống kê
001176107
Hôm nayHôm nay167
Hôm quaHôm qua392
Tuần nàyTuần này1771
Tháng nàyTháng này5907
Tất cảTất cả1176107
Hiện có 11 khách Trực tuyến
Tin tức
Hàn Quốc đứng đầu về đầu tư tại Việt Nam trong 8 tháng     Samsung đẩy mạnh đầu tư tại Bắc Ninh với quy mô cả tỷ USD đưa Hàn Quốc trở thành quốc gia dẫn đầu về đầu tư tại Việt Nam.Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch Đầu tư) cho biết, trong 8 tháng, các nhà đầu tư nước ngoài đã đăng ký đầu tư vào Việt Nam 10,23 tỷ USD, bằng 81% so với cùng kỳ 2013 (tính chung cấp mới và tăng vốn).Công nghiệp chế biến, chế tạo là lĩnh vực thu hút được nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư nước ngoài với 492 dự án đầu tư đăng ký mới, tổng số vốn cấp mới và tăng thêm là 7 tỷ USD, chiếm 68,4% tổng vốn đầu tư đăng ký trong 8 tháng. Kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 với 23 dự án đầu tư đăng ký mới, tổng vốn đầu tư là 1,15 tỷ USD, chiếm 11,3%. Đứng thứ 3 là lĩnh vực xây dựng với 74 dự án đăng ký mới, tổng vốn đầu tư đạt 552,8 triệu USD, chiếm 5,4%...Trong 8 tháng đầu năm, đã có 51 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam. Hàn Quốc dẫn đầu với tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới và tăng thêm 3,22 tỷ USD, chiếm 31,5% tổng vốn đầu tư vào Việt Nam; Nhật Bản đứng vị trí thứ hai với tổng vốn đầu tư là 1,27 tỷ USD, chiếm 12,5 % ; Hong Kong đứng vị trí thứ 3 với 1,19 tỷ  USD, chiếm 11,7% tổng vốn đầu tư; Tiếp theo là Singapore đứng ở vị trí thứ 4 với tổng vốn đăng ký cấp mới và tăng thêm khoảng 972,8 triệu USD, chiếm 9,5% tổng vốn đầu tư vào Việt Nam.Dự án của Công ty TNHH Samsung Display Bắc Ninh gần đây do nhà đầu tư Hàn Quốc bỏ vốn, với số mức đăng ký một tỷ USD góp phần đưa nước này đứng vị trí số một về đầu tư nước ngoài tại Việt Nam trong 8 tháng.Hồng ChâuNguồn: VnExpress Trích nguồn: http://thuongmai.vn
PDF. | In | Email |
( 0 Votes )
| Lượt xem (1389) | Bình luận (0) | Facebook
Xuất khẩu tìm cách “tiến” vào thị trường Nga     Hiện tỷ trọng xuất khẩu nhóm hàng nông lâm thủy sản sang Nga rất nhỏ, chỉ chiếm khoảng 1,5%Theo Bộ Công Thương, từ những năm 90 đến nay, Liên bang Nga vẫn là một trong những thị trường xuất khẩu truyền thống của Việt Nam, đặc biệt là đối với các sản phẩm nông sản, thực phẩm như thủy sản, cà phê, chè, hạt tiêu, rau, quả, hạt điều, gạo…Tuy nhiên, hiện tỷ trọng xuất khẩu nhóm hàng nông lâm thủy sản sang Nga rất nhỏ, chỉ chiếm khoảng 1,5% tổng lượng hàng hoá xuất sang thị trường này. Trong 7 tháng đầu năm 2014, kim ngạch xuất khẩu nhóm sản phẩm này sang Liên bang Nga chỉ đạt trên 204,9 triệu USD, chiếm tỷ trọng khoảng 1,61% tổng lượng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản cả nước.Theo ông Nguyễn Bình Giang, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), nguyên nhân của sự sụt giảm là do sản phẩm nông sản, thủy sản của Việt Nam đang phải cạnh tranh gay gắt về giá cả, mẫu mã, bao bì, chất lượng, vận chuyển, kiểm dịch chất lượng…với các quốc gia khác có nguồn cung sản phẩm tương tự tại thị trường Nga.“Có nhiều tiêu chuẩn của thị trường Nga thậm chí còn cao hơn châu Âu”, ông Nguyễn Bình Giang nhấn mạnh.Cũng theo ông Giang, sau khi Nga cam kết gia nhập WTO thì mức thuế được giảm nhưng mức thuế nhập khẩu được áp dụng với một số sản phẩm nông sản Việt Nam có thế mạnh xuất khẩu như chè, gạo… vẫn tương đối cao. Đặc biệt, việc thanh toán giữa DN hai nước còn gặp nhiều khó khăn do hệ thống chuyển đổi đồng Rúp và đồng Việt Nam chưa thật tiện lợi.Trong bối cảnh Hiệp định Thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và Liên minh Hải quan (Nga – Belarus – Kazakstan) sắp kết thúc đàm phán, cùng với những ưu đãi nhất định về thuế… thì đây là cơ hội cho hàng nông lâm thủy sản Việt Nam “tiến” vào thị trường Nga nhiều hơn.Để đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Nga, Bộ Công Thương đề xuất, Nga sớm chấp thuận danh sách các DN đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường này, đồng thời tăng cường phối hợp với Việt Nam trong việc nghiên cứu, xem xét cơ chế chuyển đổi linh hoạt giữa đồng Rúp và đồng Việt Nam nhằm tạo thuận lợi cho việc thanh toán giao dịch giữa DN hai nước.Ngoài ra, các bộ, ngành cũng được đề nghị chủ động và tích cực trong công tác tìm hiểu thị trường và cung cấp thông tin, tình hình thị trường Nga cho các DN và Hiệp hội, tích cực hỗ trợ DN và hiệp hội trong công tác xúc tiến thương mại…Ông Maxim Golikov, Trưởng cơ quan đại diện thương mại Liên bang Nga tại Việt Nam cho biết, Chính phủ nước này đang đưa ra các biện pháp tăng nhập khẩu từ Việt Nam.Tuy nhiên, để tận dụng cơ hội lớn này, ông Maxim Golikov lưu ý DN Việt Nam khi muốn xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản vào nước này phải chú ý tìm hiểu mức thuế nhập khẩu, thuế hải quan, VAT và đặc biệt, chất lượng hàng hóa xuất khẩu sang Nga phải được kiểm tra cực kỳ chặt chẽ./.Quỳnh AnhNguồn: toquoc Trích nguồn: http://thuongmai.vn
PDF. | In | Email |
( 0 Votes )
| Lượt xem (2805) | Bình luận (0) | Facebook
Nền kinh tế châu Âu tiếp tục gặp khó khăn     Động lực tăng trưởng kinh tế của Khu vực đồng tiền chung Euro tiếp tục suy yếu, bóng đen của lạm phát xuất hiện trở lại.Hiện tại, kinh tế khu vực Eurozone vẫn tồn tại nhiều mảng tối màu. Nếu chỉ đơn thuần dựa vào các gói kích thích QE e rằng khó có thể xoay chuyển tình thế kinh tế ảm đạm hiện nay, mà cần phải đẩy nhanh cải cách cơ cấu.Tăng trưởng tụt dốcTăng trưởng GDP trong quý 2/năm 2014 của khu vực Eurozone chỉ đạt 0,1%, gần như đình trệ. Trong đó, nền kinh tế Đức - vốn được coi là “đầu tàu” của kinh tế khu vực Eurozone bất ngờ giảm 0,2%, là mức giảm đầu tiên trong hai năm trở lại đây; tháng 8, tỷ lệ thất nghiệp của Đức đã tăng lên mức 6,7%. Tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai châu Âu - Italy tiếp tục đà giảm sâu trong hai quý liên tiếp, một lần nữa rơi vào trạng thái suy thoái.Cũng theo số liệu mới nhất, do chịu tác động từ số lượng các đơn đặt hàng và kim ngạch xuất khẩu giảm xuống, trong tháng 8, giá trị cuối cùng của Chỉ số Quản lý mua hàng ngành chế tạo (PMI) của khu vực Eurozone chỉ đạt mức 50,7, là mức thấp nhất trong 13 tháng trở lại đây.Trong bối cảnh cả EU và Nga vẫn đang áp dụng các biện pháp chế tài lên đối phương, theo nhiều dự báo, bức tranh kinh tế của Eurozone trong quý 3 chắc chắn cũng không mấy lạc quan. Hiện tại, khu vực Eurozone đang đối mặt với những rủi ro lạm phát tương đối lớn. Tháng 8, tỷ lệ lạm phát của khu vực Eurozone giảm xuống 0,3%, là mức thấp nhất kể từ tháng 10 năm 2009 đến nay, tiếp tục cách xa mục tiêu 2% mà Ngân hàng Trung ương châu Âu đặt ra.Giảm lãi suất hay QE?Nền kinh tế khu vực Eurozone vừa mới thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng nợ công, song hiện nay khu vực này lại tiếp tục phải đối mặt với tình trạng nền kinh tế rơi vào đình trệ, điều này đã buộc ECB phải cân nhắc áp dụng nhiều hơn các biện pháp kích thích, trong đó có những lời kêu gọi tung ra các gói nới lỏng định lượng (QE) theo phiên bản châu Âu.Để ứng phó với cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, trong khoảng thời gian từ tháng 10/2008 đến tháng 5/2009, ECB đã liên tục hạ lãi suất. Lãi suất huy động vốn cơ bản giảm từ 3,75% đến 1%. Mặc dù áp lực lạm phát tăng cao nhanh chóng, vào năm 2011, ECB đã gia tăng lãi suất lên 1,5%, tuy nhiên do tăng trưởng kinh tế có dấu hiệu phục hồi, nên sau đó ECB tiếp tục giảm lãi suất, lãi suất cơ bản giảm từ 1,5% xuống còn 0,15% như hiện tại. Trong một hội nghị chính sách vào tháng 6 vừa qua, ECB còn giảm lãi suất tiền gửi qua đêm xuống mức âm 0,1%. ECB đã từng đưa ra hai vòng các biện pháp huy động vốn mới dài hạn có kỳ hạn 3 năm, để gia tăng tính thanh khoản giữa các ngân hàng, kích thích lượng cho vay ngân hàng.Từ trước đến nay, mục tiêu chính sách của ECB đều nhằm khôi phục các hoạt động cho vay giữa các ngân hàng, đảm bảo tính thanh khoản trong hệ thống ngân hàng dồi dào, từ đó nâng cao ý nguyện cho vay, tuy nhiên ECB chưa bao giờ thực thi chính sách QE. Trong khi đó, Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản lại thông qua trực tiếp mua vào các khoản nợ hoặc các trái phiếu ghi nợ khác để giảm lãi suất dài hạn, kích thích nhu cầu, vực dậy tăng trưởng kinh tế.Trước mắt, tính thanh khoản trong hệ thống ngân hàng của khu vực Eurozone đã tương đối dồi dào. Tuy nhiên, do thiếu niềm tin vào thị trường, lượng tiền mặt mà các ngân hàng có được vẫn chưa đổ vào những doanh nghiệp thực sự có nhu cầu và vào các ngành kinh tế thực thể. Các số liệu cho thấy, lượng tiền mà ECB thông qua các vòng LTRO để tung ra bên ngoài đã có một bộ phận chảy ngược về các ngân hàng, một số khác đã bị các ngân hàng trục lợi giao dịch để mua vào trái phiếu. Xét từ mức độ nào đó, hiệu quả chính sách lãi suất của ECB đã gần đến điểm cực hạn, LTRO đã không thể trực tiếp kích thích các khoản vay thế chấp, bản thân chính sách còn tồn tại tính đình trệ, cũng khó có thể hoãn lại dự báo lạm phát đang lên của thị trường. Trong các gói giải pháp có hạn của mình, ECB có khả năng buộc phải đi theo bước chân của Mỹ và Nhật Bản, áp dụng chính sách tiền tệ phi truyền thống.Trên thực tế, những gì mà kinh tế châu Âu phải đối mặt là một căn bệnh trầm kha, chỉ đơn thuần dựa vào nới lỏng tính thanh khoản không thể chữa trị tận gốc được. Đặc biệt là trong bối cảnh nhu cầu nội địa ảm đạm, tiêu dùng và đầu tư yếu, việc chính sách tiền tệ đẩy giá lên cao rất có khả năng lợi bất cập hại. Rất nhiều vấn đề mang tính kết cấu cần phải được giải quyết, điều này như tiên định trước quá trình phục hồi kinh tế của khu vực Eurozone chắc chắn sẽ không thể thuận buồm xuôi gió.Để vực dậy viễn cảnh tăng trưởng dài hạn, khu vực Eurozone cần đầy nhanh thực thi các chính sách cải cách cơ cấu, thay đổi cục diện thiếu năng lực cạnh tranh. Chỉ khi kích thích nhu cầu nội địa một cách đầy đủ, đồng thời kích thích đầu tư công và đầu tư tư nhân, mới có thể xoay chuyển cục diện mất cân bằng kinh tế vĩ mô một cách hiệu quả, tạo ra nhiều việc làm hơn nữa, thực hiện tăng trưởng mang tính nội sinh bền vững./.Nguyễn NamNguồn: Toquoc Trích nguồn : http://thuongmai.vn  
PDF. | In | Email |
( 0 Votes )
| Lượt xem (1346) | Bình luận (0) | Facebook
Đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm từ cây dừa     Ngày 29-8, Hiệp hội Dừa Việt Nam phối hợp với Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) tổ chức hội thảo quốc tế “Cây dừa Việt Nam: Giá trị và tiềm năng” tại TP.HCM.Bà Nguyễn Thị Kim Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Dừa Việt Nam, cho biết việc xuất khẩu các sản phẩm từ dừa ở nước ta đạt gần 200 triệu USD/năm. Sản phẩm xuất khẩu gồm trái dừa tươi, cơm dừa, nước cốt dừa (sữa dừa), dầu dừa tinh khiết… Thị trường xuất khẩu của sản phẩm dừa Việt Nam là châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông…Tuy nhiên, theo bà Thanh, trước tình trạng dừa rớt giá, thu nhập từ vườn dừa giảm nhiều, nông dân ở Bến Tre đang có kế hoạch phá bỏ vườn dừa chuyển sang trồng cây khác. Hiệp hội đang cùng các địa phương tăng cường quảng bá hình ảnh và giá trị cây dừa, kêu gọi thu hút từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước. QUANG HUYNguồn: Báo điện tử Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh Trích nguồn: http://thuongmai.vn
PDF. | In | Email |
( 0 Votes )
| Lượt xem (1381) | Bình luận (0) | Facebook
Bảy tháng, Việt Nam nhập 313 triệu USD tiền rau quả     Ông Nguyễn Văn Kỳ, Tổng Thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vinafruit), cho biết trong bảy tháng đầu năm 2014, Việt Nam đã nhập khẩu gần 316 triệu USD mặt hàng rau quả từ 13 nước trên thế giới, tăng hơn 43% so với cùng kỳ năm 2013.   Đáng chú ý, Việt Nam nhập mặt hàng rau quả nhiều nhất từ Thái Lan với kim ngạch đạt gần 106 triệu USD, chiếm hơn 30% tổng giá trị nhập khẩu rau quả và tăng 34% so với cùng kỳ. Trung Quốc là thị trường nhập khẩu rau quả lớn thứ hai với 71,4 triệu USD, chiếm 20% thị phần. Việt Nam cũng nhập mặt hàng này từ Myanmar với giá trị gần 40 triệu USD... Bên cạnh đó, rau quả từ Mỹ, Úc nhập vào Việt Nam tăng 40%; từ New Zealand tăng hơn 70%...Ngoài ra, táo, nho khô, cam, quýt là những mặt hàng rau quả nước ta nhập với khối lượng lớn từ Úc, New Zealand, Mỹ và Trung Quốc. Đỗ xanh, đỗ đỏ là mặt hàng chủ yếu Việt Nam nhập từ Myanmar. Theo Quang Huy ( Pháp luật TPHCM) Trích nguồn : http://hcm.24h.com.vn  
PDF. | In | Email |
( 0 Votes )
| Lượt xem (1311) | Bình luận (0) | Facebook
Xuất khẩu nông, thủy sản 8 tháng đạt 20,22 tỷ USD     Giá trị xuất khẩu các mặt hàng nông sản chính ước đạt 9,49 tỷ USD; thuỷ sản đạt 4,95 tỷ USD; các mặt hàng lâm sản chính ước đạt 4,06 tỷ USD...Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thuỷ sản tháng 8 ước đạt 2,47 tỷ USD. Kết quả xuất khẩu tháng 8 đã đưa giá trị xuất khẩu của ngành 8 tháng năm 2014 lên 20,22 tỷ USD, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2013.Trong đó, giá trị xuất khẩu các mặt hàng nông sản chính ước đạt 9,49 tỷ USD, tăng 5,7%; Giá trị xuất khẩu thuỷ sản ước đạt 4,95 tỷ USD, tăng 25,4%; Giá trị xuất khẩu các mặt hàng lâm sản chính ước đạt 4,06 tỷ USD, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2013.Khối lượng gạo xuất khẩu 8 tháng ước đạt 4,44 triệu tấn, trị giá 2,01 tỷ USD, giảm 9% về khối lượng, và giảm 5,3% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.8 tháng, xuất khẩu cà phê 8 tháng đầu năm ước đạt 1,22 triệu tấn với trị giá 2,529 tỷ USD, tăng 26,8% về khối lượng và tăng 22,3% về giá trị so cùng kỳ năm 2013./.Nhân TríNguồn: VOV Trích nguồn: http://thuongmai.vn
PDF. | In | Email |
( 0 Votes )
| Lượt xem (1359) | Bình luận (0) | Facebook
Kim ngạch hàng hóa XNK 7 tháng đạt 166,37 tỷ USD     Theo số liệu thống kê hàng hóa XNK vừa được Tổng cục Hải quan công bố, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước từ đầu năm đến hết tháng 7-2014 đạt gần 166,37 tỷ USD, tăng 13,2% tương ứng tăng hơn 19,35 tỷ USD so với 7 tháng  đầu năm 2013.Trong đó, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tính đến hết tháng 7-2014 đạt gần 97,82 tỷ USD, tăng 13,7% tương ứng tăng hơn 11,77 tỷ USD so với 7 tháng đầu năm 2013 và chiếm 58,8% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước.Số liệu thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan cũng cho thấy, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 7 năm 2014 (từ 16-7 đến 31-7) đạt  gần 13,9 tỷ USD, tăng 16,7% tương ứng tăng hơn 1,99 tỷ USD so với kết quả thực hiện trong nửa đầu tháng 7-2014. Trong đó, xuất nhập khẩu của khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đạt kim ngạch hơn 8,16 tỷ USD, tăng 16,8% tương ứng tăng gần 1,18 tỷ USD so với nửa đầu tháng 7-2014.Trong kỳ 2 tháng 7-2014, cán cân thương mại hàng hóa cả nước thặng dư 278 triệu USD, tuy nhiên cán cân thương mại của cả tháng 7-2014 vẫn thâm hụt 49 triệu USD, đưa mức thặng dư thương mại hàng hóa cả nước từ đầu năm đến hết tháng 7-2014 lên gần 1,6 tỷ USD. Trong đó, khối doanh nghiệp FDI đạt mức thặng dư trong kỳ 2 tháng 7-2014 là 639 triệu USD, đưa mức thặng dư thương mại hàng hóa của khối này từ đầu năm đến hết tháng 7-2014 lên gần 5,48 tỷ USD.Về xuất khẩu, tổng kim ngạch hàng hoá xuất khẩu của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 7-2014 đạt gần 7,09 tỷ USD, tăng 21,7% (tương ứng tăng hơn 1,26 tỷ USD về số tuyệt đối) so với kỳ 1 tháng 7-2014.Kim ngạch xuất khẩu kỳ 2 tháng 7 tăng mạnh chủ yếu do tăng trưởng của các nhóm hàng sau: Điện thoại và linh kiện tăng 338 triệu USD; hàng dệt, may tăng 103 triệu USD; giày dép các loại tăng 100 triệu USD; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tăng 82 triệu USD; hàng thủy sản tăng 74 triệu USD; máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác tăng 67 triệu USD; dầu thô tăng 58 triệu USD; phương tiện vận tải và phụ tùng tăng 49 triệu USD;...Bên cạnh đó, chỉ có một số nhóm hàng có kim ngạch giảm nhẹ như: Túi xách, ví, vali, mũ, ô, dù giảm 8 triệu USD; gạo giảm 7 triệu USD; đá quý, kim loại quý và sản phẩm giảm 5 triệu USD;...Như vậy, tính đến hết ngày 31-7-2014, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt hơn 83,98 tỷ USD, tăng 14,7% tương ứng tăng hơn 10,78 tỷ USD  so với cùng kỳ năm 2013.Số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cũng cho thấy, trị giá xuất khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp FDI trong kỳ 2 tháng 7-2014 đạt hơn 4,4 tỷ USD, tăng 24,2% tương ứng tăng 856 triệu USD so với kỳ 1 tháng 7-2014, qua đó nâng tổng kim ngạch xuất khẩu trong 7 tháng năm 2014 của nhóm các doanh nghiệp này lên  gần 51,65 tỷ USD, tăng 16,6% tương ứng tăng gần 7,37 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước và chiếm 61,5% tổng trị giá xuất khẩu của cả nước.Về nhập khẩu, tổng trị giá hàng hoá nhập khẩu của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 7-2014 đạt gần 6,81 tỷ USD, tăng 12% (tương ứng tăng 728 triệu USD về số tuyệt đối) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 7-2014.Các nhóm hàng hóa nhập khẩu có kim ngạch tăng trong nửa cuối tháng 7-2014 như: Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tăng 175 triệu USD; xăng dầu các loại tăng 150 triệu USD; dầu thô tăng 87 triệu USD; sắt thép các loại tăng 47 triệu USD; sản phẩm từ sắt thép tăng 30 triệu USD;...Bên cạnh đó cũng có một số nhóm hàng giảm như: Thức ăn gia súc và nguyên liệu giảm 26 triệu USD; dầu mỡ động thực vật giảm 12 triệu USD; vải các loại giảm 12 triệu USD;...Như vậy, tính đến hết ngày 31-7-2014, tổng kim ngạch nhập khẩu của cả nước đạt gần 82,39 tỷ USD, tăng 11,6% (tương ứng tăng hơn 8,57 tỷ USD) so với cùng kỳ năm 2013.Trị giá nhập khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp FDI trong kỳ này đạt hơn 3,76 tỷ USD, tăng 9,3% tương ứng tăng 319 triệu USD so với kỳ 1 tháng 7-2014, qua đó nâng tổng kim ngạch nhập khẩu của nhóm các doanh nghiệp này đến hết tháng 7-2014 đạt hơn 46,17 tỷ USD, tăng 10,5% tương ứng tăng hơn 4,4 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2013 và chiếm 56% tổng trị giá nhập khẩu của Việt Nam.Bảo NhiNguồn: Báo Hải Quan Trích nguồn : http://thuongmai.vn
PDF. | In | Email |
( 0 Votes )
| Lượt xem (1333) | Bình luận (0) | Facebook
Kim ngạch xuất khẩu điều đạt trên 1 tỷ USD     Mặc dù phải đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn nguyên liệu phục vụ chế biến nhưng xuất khẩu điều cả nước trong 7 tháng đầu năm 2014 vẫn đạt 158 nghìn tấn với kim ngạch 1,02 tỷ USD; tăng 15,7% về khối lượng và tăng 17,5% về giá trị so cùng kỳ 2013.Căn cứ vào số liệu của Tổng cục Hải quan, Bộ NN&PTNT nhận định: Hoa Kỳ, Trung Quốc và Hà Lan tiếp tục duy trì là 3 thị trường nhập khẩu hạt điều lớn nhất của Việt Nam với tỷ lệ lần lượt là 31,19%, 16,3% và 11,09% tổng giá trị xuất khẩu.Trong bối cảnh nguồn nguyên liệu điều phục vụ chế biến trong nước mới chỉ đáp ứng được 40 – 50% công suất chế biến (do diện tích trồng điều bị thu hẹp vì thiếu sức cạnh tranh so với các cây công nghiệp khác), Bộ NN&PTNT đã thành lập Ban chỉ đạo sản xuất điều bền vững cũng như ưu tiên kinh phí nghiên cứu giống và kỹ thuật canh tác điều thông qua dự án giống điều, dự án khuyến nông điều.Ngoài ra, Cục Trồng trọt cũng đang tập trung hoàn thiện điều chỉnh quy hoạch phát triển ngành điều Việt Nam đến năm 2020 cùng với đề án trồng thay thế giống điều chất lượng tốt giai đoạn 2014 – 2020 và xây dựng dự thảo chính sách hỗ trợ thâm canh điều, nhất là các chính sách về tín dụng…Nguyễn Tiến DũngNguồn: Báo Công Thương Điện Tử Trích nguồn: http://thuongmai.vn
PDF. | In | Email |
( 0 Votes )
| Lượt xem (1347) | Bình luận (0) | Facebook
Xuất khẩu sản phẩm nhựa 6 tháng tăng 17,61% so cùng kỳ     Kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nhựa của Việt Nam ra thị trường nước ngoài 6 tháng đầu năm đạt 992,12 triệu USD, tăng 17,61% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó riêng tháng 6 kim ngạch đạt 173,05 triệu USD, tăng 5,1% so với tháng trước đó.Nhật Bản là thị trường tiêu thụ nhiều nhất các loại sản phẩm nhựa của Việt Nam, chiếm 24,79% trong tổng kim ngạch, đạt 245,98 triệu USD, tăng 25,11% so với cùng kỳ năm ngoái. Đứng thứ 2 về kim ngạch là thị trường Hoa Kỳ chiếm 12,65%, đạt 125,5 triệu USD, tăng 38,69% so với cùng kỳ; tiếp đến thị trường Đức 55,97 triệu USD, tăng 6,26%; Campuchia 51,89 triệu USD, giảm 25,71%; Hà Lan 50,97 triệu USD, tăng 19,96%.Nhìn chung, sản phẩm nhựa của Việt Nam sang hầu hết các thị trường 6 tháng đầu năm nay đều đạt mức tăng trưởng dương về kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó xuất khẩu tăng mạnh ở các thị trường như: Mianma (tăng 78,28%, đạt 7,9 triệu USD); Bỉ (tăng 69,19%, đạt 13,65 triệu USD); Thụy Điển (tăng 67,73%, đạt 13,44 triệu USD); Ba Lan (tăng 62,96%, đạt 11,9 triệu USD).Thời gian qua, ngành nhựa đã chú trọng phát triển xuất khẩu cả chiều rộng và chiều sâu và nhờ đó, các nhà nhập khẩu quốc tế hiện đang đánh giá rất cao về chất lượng sản phẩm nhựa của Việt Nam. Dự kiến, năm 2014 xuất khẩu của ngành nhựa sẽ có mức tăng trưởng trung bình từ 13,5-16,5% so với năm 2013.Dù vậy, khi mà hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng sẽ xuất hiện nhiều hơn sự cạnh tranh gay gắt trong khu vực, các doanh nghiệp ngành nhựa cần nhanh chóng đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng, mẫu mã của sản phẩm và tìm hiểu những xu thế mới của các thị trường để đáp ứng kịp thời. Đặc biệt, để tiến tới xuất khẩu theo chiều sâu, tập trung vào những sản phẩm có giá trị gia tăng cao, các doanh nghiệp cần tập trung hiện đại hóa dây chuyền công nghệ, chú trọng vào những sản phẩm thân thiện với môi trường, an toàn với sức khỏe tiêu dùng, đạt tiêu chuẩn quốc tế để từ đó xây dựng được thương hiệu của sản phẩm nhựa Việt Nam trên thị trường thế giới nhằm phát triển ngành Nhựa một cách bền vững.   Thủy ChungNguồn: Bộ Công Thương Trích nguồn: http://thuongmai.vn
PDF. | In | Email |
( 0 Votes )
| Lượt xem (1376) | Bình luận (0) | Facebook
Kim ngạch xuất khẩu dệt may vươn lên dẫn đầu cả nước     Tháng 7, xuất khẩu dệt may đã vượt qua điện thoại, dẫn đầu xuất khẩu cả nước với kim ngạch 2,1 tỷ USD, tăng 11,1% so với tháng trước.Thông tin mới nhất từ Bộ Công Thương cho biết, trong tháng 7/2014, kim ngạch xuất khẩu dệt may cả nước đã vượt qua điện thoại để trở thành ngành đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt và may mặc tháng 7 đã đạt 2,1 tỷ USD, tăng 11,1% so với tháng trước và tăng 17,4% so với cùng kỳ, trong khi đó kim ngạch xuất khẩu điện thoại các loại và linh kiện tháng 7 đạt 1,6 tỷ USD.Tính chung 7 tháng đầu năm 2014, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt và may mặc đạt 11,48 tỷ USD, tăng 19,4% so với cùng kỳ năm trước.Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, cho biết lãnh đạo Tập đoàn Dệt may Việt Nam và lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã trao đổi và bàn các giải pháp liên kết nội bộ khối để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của các bên, đặc biệt là hợp tác trong việc sản xuất xơ, sợi Polyester cung ứng cho dành dệt may nhằm giảm bớt nhập khẩu, từng bước  tăng cường tỷ lệ nội địa hóa cho hàng dệt may nhằm giảm bớt nhập khẩu, để nâng cao giá trị gia tăng, lợi nhuận và thu nhiều ngoại tệ về cho đất nước.Đáng chú ý, xuất khẩu hàng may mặc của Việt Nam sang hầu hết các thị trường đều đạt mức tăng trưởng cao tới hai con số. Trong đó, xuất khẩu sang thị trường Mỹ tăng 14,85%; thị trường châu Âu tăng trên 26%; thị trường Nhật Bản tăng 13,82%; thị trường Hàn Quốc tăng 36%./.(Chú thích ảnh: Xuất khẩu dệt may tháng 7 dẫn đầu cả nước về kim ngạch (Ảnh: KT))Xuân ThânNguồn: VOV Trích nguồn: http://thuongmai.vn
PDF. | In | Email |
( 0 Votes )
| Lượt xem (1331) | Bình luận (0) | Facebook
6


Thành viên
 Lưu mật khẩu!   
 Lưu mật khẩu!
  
Thăm dò ý kiến
Nguồn thông tin bạn biết đến website?
Hổ trợ trực tuyến
Thành viên hiệp hội
Đối tác
Bảng quảng cáoBảng quảng cáo
Quảng cáo